CHIA SẺ NÊN GIÁ RẺ
top of page

CHIA SẺ NÊN GIÁ RẺ

Đã cập nhật: 23 thg 5, 2022

Từ bỏ một điều gì đó sẽ không bao giờ là dễ dàng. Và tệ hơn là khi nhìn chằm chằm vào đống quần áo chất đầy nhưng chẳng bao giờ mặc tới của bạn. Bạn muốn từ bỏ chúng? Nhưng thay vì vứt bỏ đống quần áo của bạn và thêm rác vào bãi rác thì hãy cân nhắc việc bán lại hoặc tặng cho những người có thể cần chúng.


🔎 Tại sao là chia sẻ nên giá rẻ?


Hầu hết chúng ta chia sẻ nhiều thứ để cuộc sống dễ dàng hơn, chỉ đơn giản từ việc chia sẻ đi taxi chung, vừa tiết kiệm mà lại gắn kết. Thời trang cũng vậy, những món đồ của bạn đã từng tạo giá trị cho bạn và giờ cho dù chúng được tặng hay bán lại, thì vẫn tiếp tục làm phong phú thêm cuộc sống cho người khác. Với việc chia sẻ tủ đồ, bạn có thể cân đối được giá trị của những trang phục mà chính bạn đã sử dụng vì vậy giá bán lại sẽ rẻ hơn khi mua mới, người mua cũng dựa trên tiêu chí đó để chọn được món đồ ưng ý. Đồng thời, bạn có thể nâng cấp giá trị của những món đồ này để thu hút người mua. Nếu bạn có một đôi Converse cũ kỹ mà bạn đã chán nhìn chúng, cũng không thể tặng hay bán trong dáng vẻ ban đầu, hãy làm cho chúng sáng lên bằng cách phủ lấp lánh, kim tuyến. Bạn cũng có thể nhuộm dây giày của mình để phù hợp hơn hoặc thay bằng dải ruy băng lấp lánh. Như vậy càng làm cho đồ của bạn bắt mắt và thu hút được sự chú ý.



🔎 Có thể chia sẻ quần áo cũ đã qua sử dụng ở đâu?


✔ Bán lại cho các cửa hàng đồ cũ, cửa hàng đồ secondhand


Nếu bạn có một số quần áo hàng hiệu hay quần áo cao cấp vẫn còn trong tình trạng tốt, bạn có thể thử bán chúng cho một cửa hàng đồ cũ, cửa hàng ký gửi. Bạn có thể đến cửa hàng đồ cũ ở thành phố của bạn và tham khảo về chính sách của họ đối với việc mua quần áo cũ hoặc thử một trong những chuỗi cửa hàng lớn hơn - H&M hay Zara là hai hãng thời trang lớn cũng có chính sách mua lại đồ đã qua sử dụng.


✔ Chia sẻ lên các trang mạng xã hội:


Nếu bạn không có thời gian để mang những món đồ này đến các cửa hàng thì công cụ hữu hiệu nhất và hầu hết được mọi người sử dụng là đăng tải trên các trang mạng xã hội, có thể từ tài khoản cá nhân (Facebook/Instagram) của bạn hoặc đăng trên các group, diễn đàn mua đồ secondhand. Bán hàng trên Facebook và Instagram là một trong những cách nhanh nhất để loại bỏ đồ cũ của bạn, đặc biệt nếu bạn có nhiều bạn bè và người theo dõi.


Ngoài ra, các trang thương mại điện tử hay các nền tảng dành cho bán đồ cũ cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp thanh lý được tủ quần áo của mình. Bán hàng trên các công cụ này giúp mọi người dễ dàng bán đồ đã qua sử dụng với bước đơn giản chỉ cần tạo một tài khoản, tải ảnh những món đồ của bạn lên, thêm mô tả cho chúng và cuối cùng là chờ đợi người mua đến.


Các trang thương mại điện tử dành cho thị trường đồ secondhand phổ biến ở trên thế giới: ThredUp, Poshmark, Kidizen (quần áo trẻ em), Worthy và The RealReal. Tuy nhiên những cửa hàng này khác nhau sẽ mua các mặt hàng cụ thể khác nhau và hầu hết người mua sẽ ở mọi nơi trên thế giới do đó phí vận chuyển có thể rất cao, vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ trước khi đăng tải chúng nhé.


Ở Việt Nam, các nền tảng cho việc giao dịch này còn khá ít, vì vậy SSS Market ra đời tạo nên một thị trường hoàn toàn mới dành riêng mua sắm tại Việt Nam, nơi mà các bạn không chỉ chia sẻ tủ đồ của mình mà còn học hỏi được nhiều phong cách phối đồ thời thượng secondhand.



✔Cuối cùng, các bạn có thể gửi chúng đến các tổ chức, chương trình từ thiện:


Cho đi là còn mãi. Lợi ích của việc chia sẻ không chỉ dừng lại ở việc thu về cho bạn một khoản nhỏ mà nó còn có ý nghĩa hơn thế, đó là tính nhân văn. Mặc dù bạn không muốn mặc lại quần áo cũ của mình nữa, nhưng người khác có thể mong muốn có được chúng, đặc biệt đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, những người kém may mắn hay các em nhỏ cần quần áo và sự đóng góp của bạn có thể tạo ra niềm vui cho họ.


Ngay bây giờ các bạn có thể ra tủ đồ của mình, soạn ra những bộ đồ muốn tống đi, xếp gọn chúng lại và chờ ngày SSS Market ra mắt vào tháng 11 tới, SSS Market sẽ cùng bạn làm điều này.


Các bạn có thể tham khảo SSS Market tại /www.sssmarket.vn/ để biết thêm về ứng dụng nhé!


Đón chờ những bài viết tiếp theo của chúng mình nhé!


SSSMarket - Nền tảng chia sẻ thời trang ——————————————————————— Các kênh liên lạc chính thức của SSSMarket 📍 Facebook: SSS Market 📍Web: www.sssmarket.vn 📍 Mail: business@sssmarket.vn support@sssmarket.vn

31 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page