CHỢ TRỜI - LẠ NHƯNG QUEN?!
top of page

CHỢ TRỜI - LẠ NHƯNG QUEN?!

Đã bao giờ bạn dành trọn vẹn một ngày để lang thang dọc trên những khu chợ mà người ta hay bảo nhau với cái tên nghe cũng lạ mà cũng thật thân quen ‘chợ trời’? Đây có thể được coi là một trải nghiệm mà ai cũng nên có trong ‘to-do-list’ của mình khi du lịch đến một thành phố khác, một đất nước khác hay chỉ đơn giản là ở trong chính thành phố nơi mà bạn đang sống.



✨Tại sao lại gọi là chợ trời mà không phải một tên gọi khác?


Chợ trời như đúng tên gọi là chợ đồ cũ, mọi hàng hóa đã qua sử dụng đương nhiên sẽ vẫn còn tốt được đem bán trưng bày ngoài trời ở những gian quầy hàng nhỏ xếp sát nhau và thường được diễn ra vào cuối tuần vì vậy bạn có thể thảnh thơi lục tung các món đồ cũng không sợ hết thời gian. Nói là hàng cũ, nhưng các món hàng được mang ra bán còn khá mới, có lẽ chúng được phân loại khá kỹ trước khi đem bán và một phần do thói quen sử dụng của người sở hữu trước đó nên những món đồ ít bị xước và nhìn như vẫn còn mới.


Bạn có thể tìm thấy đồ nội thất hay quần áo cổ điển, đồ sưu tập từ mọi thập kỷ, đồ cổ từ khắp nơi trên thế giới, đồ trang sức và nghệ thuật từ các nhà thiết kế địa phương. Đi chợ trời thích hơn đi siêu thị rất nhiều, mẫu mã đa dạng, và chợ trời còn nhiều điều hơn thế nữa. Người ta ghé qua khu chợ trời để tìm những món đồ độc và lạ như đang tìm kiếm kho báu ẩn nấp đâu đó sau lớp phủ của thời gian.



Trải nghiệm ở chợ trời là một điều vô cùng đặc biệt mà bạn sẽ không thể có được khi ở trong các trung tâm mua sắm lớn, nơi những thương hiệu hàng đầu về thời trang hay công nghệ được bày biện với những ánh điện fancy. Chợ trời sẽ chỉ là những món đồ trưng biện không theo một quy luật, không có sự một tươm tất và những tiện nghi nào nhưng vẫn thấy được sự gọn gàng nếu bạn để ý kỹ. Sẽ là những cuộc đấu giá giữa người bán và người mua với những con số mà bạn cũng chẳng dám làm vậy khi shopping trong mall và đó là cả một nghệ thuật.


Nói vậy nhưng không có nghĩa rằng chợ trời bán giá cao, hoàn toàn không thậm chí giá bán những món hàng còn mới nguyên thì chỉ bằng một nửa hay một phần ba so với giá gốc. Người bán ở chợ trời hầu hết mang tinh thần “mottainai - không lãng phí”, nên họ bán thì ít mà chia sẻ, cho đi là nhiều. Mua một chiếc áo măng tô thêu họa tiết tinh xảo đẹp mắt ở vạt áo với giá 39 euro và chất lượng của nó tương tự một chiếc áo mới với giá 399 euro. Một big deal thực sự! Không chỉ vậy, những chiếc đồng hồ cổ điển trông khá cũ nhưng vẫn có thể biến thành đồ trang trí để treo tường cùng với một một số bức vẽ thời trang của nghệ sĩ từ những năm 60 mua từ khu chợ trời và đóng khung cho chúng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời đấy.



Người ta nói khám phá một chợ trời giống như cuộc truy tìm kho báu cuối cùng. Đó là một cuộc phiêu lưu thú vị và một phiên chợ trời tuyệt vời không chỉ cho người dân địa phương mà còn cho khách du lịch. Bạn không thể biết mình sẽ tìm thấy gì và luôn nghĩ rằng sẽ chẳng thể mua được gì nhưng đến cuối cùng khả năng cao rằng bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó rất tuyệt vời.


Giá trị của món đồ không nằm ở vẻ bề ngoài mà là sự trân trọng những sự vật hiện hữu quanh ta, chợ trời như một sự cưu mang cho những món đồ bị bỏ đi một cách lãng phí và chính chợ trời cũng tạo nên giá trị thực sự của món đồ đã qua sử dụng, chúng nên được đặt vị trí nơi chúng thuộc về.


Bạn có thể tham khảo danh sách một một số chợ trời nối bật ở Hà Nôi và Sài Gòn dưới đây:

*** HÀ NỘI: Chợ đêm phố cổ Chợ nhà xanh Chợ Phùng Khoang Chợ Ninh Hiệp

*** SÀI GÒN: Chợ Nhật tảo Chợ Hạnh Thông Tây Chợ hoa Hồ Thị Kỉ Hello weekend (một dạng hội chợ - chợ trời nổi bật thu hút giới trẻ dạo những năm gần đây)


Ảnh: The Pruce


Đón chờ những bài viết tiếp theo của chúng mình nhé! ——————————————————————— Liên lạc với tụi mình qua các kênh sau 📍Facebook: SSS Market

📍Web: sssmarket.vn 📍Mail: business@sssmarket.vn support@sssmarket.vn

215 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page