🧐 ĐI CHỢ THỜI ĐẠI TRÍ TUỆ NHÂN TẠO 🧐
top of page

🧐 ĐI CHỢ THỜI ĐẠI TRÍ TUỆ NHÂN TẠO 🧐

Tưởng tượng hôm nay bạn cần làm một mâm cơm chay cúng rằm. Bạn đi chợ và bắt đầu bằng việc mua nấm đông cô, đột nhiên một người mai mối xuất hiện gọi bà bán nấm mèo tới. Quá tiện lợi, bạn mua được cả 2 món đang cần. Sau quá trình quan sát, dường như người mai mối nhanh nhạy này đã dự đoán được bạn đang tìm nguyên liệu nấu đồ chay, ông ta triệu tập tất cả những người bán đậu hũ, hạt sen, củ sắn, cà rốt, rau cải, măng… tới chỗ bạn.


Vậy là việc mua và bán đã diễn ra thật nhanh chóng và hiệu quả ở khu chợ này. Nhờ có người mai mối thông minh mà cả trăm sạp bán hàng đã bán được rất nhanh và người mua cũng rất hài lòng với sự tiện lợi này.



Trong thời đại trí tuệ nhân tạo, Hệ thống khuyến nghị (Recommendation System) được ứng dụng như là một người mai mối mà chúng tôi đã đề cập ở trên, với nhiệm vụ chính của là tối ưu hóa lượng thông tin khổng lồ nhằm đưa đến cho người dùng những thứ phù hợp nhất với họ.


Người dùng chỉ muốn thấy những thứ mà họ muốn mua. Vì vậy, khi bạn mua một sản phẩm, hệ gợi ý sẽ làm công việc là đưa ra các sản phẩm tương tự mà bạn có thể thích mua chúng. Điều này thực sự trở thành một trợ thủ đắc lực cho người tiêu dùng cũng như người bán hàng.

* Cụ thể cách mà Amazon - trang thương mại điện tử nổi tiếng của thế giới đã làm như sau:

Quan tâm đến việc khách hàng yêu thích những sản phẩm nào dựa vào dữ liệu trên quá khứ của họ như điểm đánh giá trên từng sản phẩm, thời gian duyệt trên từng sản phẩm, số lần click vào sản phẩm...

Từ đó có thể dự đoán được người dùng có thể sẽ thích những sản phẩm nào khác và đưa ra gợi ý phù hợp cho họ.


Hiểu được tâm lý khách hàng khi mua sắm, cụ thể là đối với lĩnh vực thời trang, nền tảng SSS sắp được ra mắt được xây dựng dựa trên nguyên lý “Người mai mối” này. Không dừng lại ở đó, trải nghiệm chúng tôi đem lại sẽ có thêm nhiều điều mới lạ mà bạn không ngờ tới.

Source: Lynda.com, *Viblo.asia


Đón chờ những bài viết tiếp theo của chúng mình nhé!


SSSMarket - Nền tảng chia sẻ thời trang ——————————————————————— Các kênh liên lạc chính thức của SSSMarket Facebook: SSS Market Web: www.sssmarket.vn Mail: business@sssmarket.vn support@sssmarket.vn

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page