Câu hỏi thường gặp

Đặt hàng và thanh toán

Làm sao để mua hàng trên SSSMarket?


Khi tìm thấy sản phẩm ưng ý, chỉ cần nhấn Mua ngay > Điền thông tin thanh toán > Chọn mã khuyến mãi (nếu có) > Đặt hàng.




Chính sách vận chuyển của SSSMarket như thế nào?


Sau khi nhận được đơn hàng từ người mua, SSSMarket sẽ thông báo đến người bán và vận chuyển theo đơn vị mà người mua đã chọn.
- Đơn vị vận chuyển: Giao hàng tiết kiệm.
- Người bán cần in vận đơn, bọc hàng chuyển cho đơn vị vận chuyển.
- Thời gian giao hàng: Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được người bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với người mua để giao hàng. Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa người bán và người mua. SSSMarket ước tính thời gian vận chuyển hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):
+ Trong phạm vi Nội tỉnh: 1-2 ngày
+ Liên tỉnh và khoảng cách từ người bán đến người mua dưới 300km: 2-4 ngày
+ Liên tỉnh và khoảng cách từ người bán đến người mua trên 300km: 4-7 ngày

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể vận chuyển lâu hơn do Người bán hẹn lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn).




Làm sao để thanh toán sản phẩm mua trên SSSMarket?


Hiện nay, SSSMarket chọn mặc định hình thức thanh toán sau khi nhận hàng (Ship COD).




Điều kiện để người mua được hoàn tiền là gì?


- Điều kiện:
+ Yêu cầu trả hàng cho người bán được chấp nhận
+ Đơn hàng được chấp nhận hoàn tiền
+ Gửi trả hàng cho người bán sử dụng đơn vị vận chuyển: Giao hàng tiết kiệm
+ Thông tin trả hàng (đơn vị vận chuyển, mã vận đơn) được thông báo đầy đủ và chính xác đến người bán hoặc SSSMarket
+ Đơn hàng không sử dụng phương thức vận chuyển người bán tự vận chuyển khi giao đến người mua
+ Người mua xác nhận hoàn tất khiếu nại
Lưu ý: Trường hợp người bán đồng ý hoàn tiền mức tối đa, phí vận chuyển trả hàng sẽ được tính cho người bán.




Làm sao để rút tiền từ SSSMarket về tài khoản?


Vào Số dư tài khoản > Nhập thông tin tài khoản ngân hàng (nếu chưa) > Nhập số tiền cần rút > Nhận thông báo Tạo yêu cầu rút tiền thành công.




Người mua được hoàn tiền dưới hình thức nào?


Hình thức hoàn tiền cho người mua: SSSMarket hoàn tiền bằng hình thức chuyển khoản đến tài khoản mặc định của người mua trên ứng dụng SSSMarket.




Quy trình trả hàng & hoàn tiền trên SSSMarket như thế nào?


Các bước của quy trình trả hàng và hoàn tiền trên SSSMarket diễn ra khi người mua có khiếu nại về sản phẩm và cần người bán xác nhận lại thông tin để hoàn tiền.
Sau khi nhận được yêu cầu Trả hàng - Hoàn tiền từ người mua, người bán có hai cách giải quyết khiếu nại:
- Cách 1: Liên hệ trực tiếp với người mua
- Cách 2: Để SSSMarket giải quyết.
Có hai loại hoàn tiền:
- Trả hàng - Hoàn tiền toàn bộ.
- Không trả hàng - Hoàn tiền một phần.
SSSMarket sẽ hoàn tiền sản phẩm (một phần hoặc toàn bộ) cho người mua qua tài khoản trên ứng dụng sau khi người mua xác nhận hoàn tất khiếu nại trong thời gian từ 1 - 7 ngày.
Trường hợp người mua không đồng ý với đề xuất giải quyết của người bán, sau 7 ngày SSSMarket sẽ xử lý khiếu nại cho người mua.
Lưu ý: Trường hợp không được trả hàng: sau khi người mua đã bấm xác nhận Giao hàng thành công.




Chính sách trả hàng & hoàn tiền của SSSMarket như thế nào?


Người mua chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau:
- Người mua đã thanh toán nhưng: không nhận được sản phẩm, không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt hoặc nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái.
- Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển.
- Người bán giao sai sản phẩm cho người mua (ví dụ: sai kích cỡ, sai màu sắc,...).
- Sản phẩm người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà người bán cung cấp.
- Sản phẩm bị trả lại không thuộc sản phẩm hạn chế trả hàng.
- Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho người mua trả hàng. SSSMarket sẽ cần người bán xác nhận lại những thỏa thuận này.
Người mua có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 7 ngày (đối với các sản phẩm thuộc SSSMarket Mall) và 3 ngày (đối với các sản phẩm không thuộc SSSMarket Mall) kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.




Làm sao để người mua thực hiện khiếu nại?


Người mua có quyền khiếu nại người bán trong thời gian 3 ngày kể từ ngày giao hàng thành công. Trong trường hợp quá 3 ngày hoặc người mua đã xác nhận “Đã nhận được hàng”, người mua không thể thực hiện quyền khiếu nại.

Các bước thực hiện:
Bước 1: Vào đơn hàng muốn đổi trả, chọn “Khiếu nại”
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin và chọn “Gửi yêu cầu”.
Bước 3: Sau khi khiếu nại được giải quyết, chọn xác nhận “Hoàn tất khiếu nại”.




Chính sách xử lý mâu thuẫn phát sinh trong quá trình giao dịch trên SSSMarket như thế nào?


SSSMarket khuyến khích người bán và người mua trao đổi với nhau để giải quyết các mâu thuẫn có thể phát sinh trong quá trình giao dịch. Nếu hai bên không thể tự giải quyết, SSSMarket sẽ đóng vai trò trung gian giúp hai phía tìm ra giải pháp xử lý. Quyết định của SSSMarket là quyết định cuối cùng đối với mọi giao dịch và tài sản trên hệ thống mà SSSMarket có thẩm quyền. Để tránh việc đổi trả hàng hóa, người mua có thể liên hệ với người bán để có quyết định chính xác trước khi mua hàng. Khi cung cấp thông tin khiếu nại, người mua cần đảm bảo tính trung thực, khách quan.




Làm sao để theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng?


Vào Trang cá nhân > Đơn hàng. Giao diện Quản lý đơn hàng sẽ xuất hiện, giúp bạn theo dõi được quá trình vận chuyển.




Làm sao để người bán xử lý đơn hàng khiếu nại?


Khi nhận thông báo có đơn hàng khiếu nại, người bán có thời gian 7 ngày để xử lý khiếu nại.

Bước 1: Vào “Đơn bán”, chọn mục "Khiếu nại", xem thông tin đơn hàng khiếu nại.
Bước 2: Chọn một trong hai cách giải quyết: “Liên hệ người mua” hoặc “Để SSSMarket giải quyết”. SSSMarket khuyến khích người bán chủ động liên hệ người mua để giải quyết khiếu nại.
Bước 3: Gửi yêu cầu “Gỡ khiếu nại” cho người mua.

- Chi tiết hai cách giải quyết:
+Cách 1: Liên hệ người mua.
Đối với trường hợp Trả hàng - Hoàn tiền: Sau khi thống nhất giải quyết, người mua sắp xếp vận chuyển hàng trả cho người bán. Sau khi nhận được hàng, người bán gửi yêu cầu "Gỡ khiếu nại", người mua nhấn vào “Hoàn tất khiếu nại”. Số tiền thanh toán đơn hàng được hoàn vào số tài khoản của người mua trên SSSMarket.
Đối với trường hợp Không trả hàng - Hoàn tiền một phần: người bán và người mua sau khi trao đổi số tiền hoàn, người bán sẽ nhập số tiền cuối cùng trên đơn hàng. SSSMarket sẽ hoàn tiền cho người mua theo số tiền được nhập cuối cùng của người bán.
Lưu ý: Người bán có 3 lần nhập số tiền hoàn.

+ Cách 2: Để SSSMarket giải quyết.
Người bán ấn “Để SSSMarket giải quyết”. SSSMarket sẽ chủ động liên hệ người mua về tình trạng hàng trả. Nếu đủ điều kiện trả hàng, SSSMarket yêu cầu người mua gửi hàng và tiến hàng hoàn tiền vào tài khoản của người mua.





Hỗ trợ người bán

Làm sao để bài đăng xuất hiện nhiều hơn?


Hãy sử dụng các hashtag liên quan đến sản phẩm, caption có chứa các từ khóa được tìm kiếm nhiều. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm và đừng quên trả lời khách hàng nhanh chóng nhé.




Các gói subscription của SSSMarket có lợi ích gì?


Lợi ích từ các gói subs của SSSMarket: ưu tiên xuất hiện bài đăng, tặng voucher giảm giá vận chuyển, tích verified nhằm tăng độ tin cậy, hỗ trợ truyền thông trên các kênh social media… và hàng loạt ưu đãi khác.




Tôi có cần trả chi phí quảng cáo sản phẩm?


Không cần, bán hàng trên SSSMarket hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn muốn được hỗ trợ tốt hơn, hãy tham khảo các gói subs của SSSMarket.




Tại sao shop tôi không gắn được promotion tag?


Để gắn được promotion tag, bạn cần sử dụng gói subs Cửa hàng hoặc Khởi nghiệp của SSSMarket.




Làm sao để có shop tôi có các voucher khuyến mãi?


Để shop có voucher khuyến mãi, bạn có thể mua các gói subs Khởi nghiệp, Cửa hàng và Thương hiệu của SSSMarket.





Tài khoản và tính năng

Chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh sử dụng như thế nào?


Nhấn icon máy ảnh ở thanh tìm kiếm, chọn tấm ảnh có chứa sản phẩm bạn muốn tìm. Ứng dụng sẽ tự động mang đến cho bạn các sản phẩm giống hoặc tương tự từ 80-100%.




Làm sao để trao đổi với người bán về sản phẩm?


Nhấn vào thông tin sản phẩm và gõ tin nhắn vào khung chat. Người bán sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn của bạn về sản phẩm.




Làm sao để thiết lập hiển thị những sản phẩm tôi quan tâm?


Vào Khám phá, chọn biểu tượng Thiết lập ở góc trên bên trái và tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn. Cuối cùng nhấn Áp dụng để hoàn tất.