✨ LỐI SỐNG TỐI GIẢN TỪ CHÍNH TỦ ĐỒ CỦA BẠN ✨
top of page

✨ LỐI SỐNG TỐI GIẢN TỪ CHÍNH TỦ ĐỒ CỦA BẠN ✨

Đã cập nhật: 27 thg 6, 2022

Khái niệm về chủ nghĩa tối giản dựa trên phương châm “Less is more”, người ta cho rằng việc đạt được phong cách tối giản hoặc thời trang tối giản sẽ đơn giản hơn rất nhiều.


Đồ cũ là gì


Bạn có thể hình dung những chiếc tủ quần áo được sắp xếp chặt chẽ mà bạn thấy trên Instagram chứa đầy những mảnh ghép với những sắc thái khác nhau như đen, xám và trắng. Những chiếc tủ trang trí đầy màu sắc trung tính đó là một khía cạnh của thời trang tối giản. Với màu trắng, nó sẽ là một miếng bánh mang lại sự rung cảm thuần khiết và cao cấp, nhưng với màu đen lại là hàm ý sức mạnh và sự tự tin. Tương tự như chủ nghĩa tối giản là một phong cách trang trí, bạn sẽ tìm thấy một nét chấm phá trên đồ nội thất màu trắng trong căn phòng có tường trắng. Bạn có thể có một tủ quần áo tối giản với hàng trăm món đồ, nhưng có tính thẩm mỹ tối thiểu cũng không khác gì như bạn có một tủ quần áo tối giản, chứa một số lượng hạn chế, nhưng với tính thẩm mỹ tối đa.


Một lợi ích khác của chủ nghĩa tối giản là có những bộ trang phục trị giá vài tuần hoặc thậm chí cả tháng chỉ với một vài bộ quần áo phối và dễ dàng hợp với nhau. Như vậy, vừa đảm bảo sự ngăn nắp tủ quần áo của bạn, tạo không gian cho những thứ khác mà không bị lãng phí tiền bạc để mua sắm đồ mới. Với số lượng ít hơn trong tủ quần áo của bạn, rõ ràng chất lượng sẽ phải cao hơn, vì đó là chìa khóa của sự tối giản. Chất lượng hơn số lượng. Vì vậy, giống như việc thu nhỏ tủ quần áo của bạn đòi hỏi sự thay đổi về số lượng quần áo bạn mua, hãy thay đổi từ những gì bạn mua, thời trang có chất lượng cao, giá trị bền lâu và nơi bạn mua nó.


Chất lượng đồ cũ có tốt không?


Chất lượng cao, có nghĩa là giá phải cao? Đúng và không đúng.


Nhìn chung, thực tế, bất cứ thứ gì có giá cao hơn sẽ có chất lượng cao hơn. Tuy nhiên, những bộ quần áo đắt tiền thường không phải lúc nào cũng đúng như vậy. Bạn sở hữu một chiếc váy trị giá 350 ngàn đồng, tồn tại được khoảng 10 năm và một chiếc túi xách trị giá vài triệu đồng bắt đầu hư hỏng chỉ sau bốn tháng. Chi phí thường cho thấy chất lượng cao hơn, nhưng nó không phải là yếu tố quyết định duy nhất. Vì vậy tối giản trong tủ đồ của bạn là việc tiếp cận tủ quần áo của mình một cách có chủ đích.


Mục đích tối giản không phải là khiến giày hoặc váy của bạn giảm xuống còn một chữ số hay biến tủ đồ chỉ có các màu đen, xám, kem và nâu. Bạn có biết rằng một người bình thường chỉ mặc thường xuyên 20% tủ quần áo của họ? Điều đó có nghĩa là 80% các mặt hàng quần áo đó chúng ta đơn giản là không thể sống nếu không dành thời gian để tìm kiếm chúng và sẽ chỉ là những món đồ trên giá treo trong bóng tối, trong khi chúng ta tìm đi mua lại cùng một chiếc váy hoặc áo len được yêu thích. Nếu bạn đã từng nhìn vào tủ quần áo của mình và nghĩ, "Tôi không có gì để mặc!", bạn rất có thể giằng xé bởi sự mệt mỏi trong quyết định hoặc sự nghịch lý của sự lựa chọn — bạn càng phải đưa ra nhiều lựa chọn, càng khó đưa ra quyết định và càng thiếu tự tin vào quyết định cuối cùng mình.


Thời trang tối giản, cũng giống như phần còn lại của cuộc sống tối giản, là về những gì phù hợp với bạn. Bạn có thể thiết kế một cuộc sống ít hơn — và hơn thế nữa. Nhiều hơn những gì bạn yêu thích, ít hơn những gì bạn không thích. Thiết kế một cuộc sống đơn giản là bắt đầu từ tủ quần áo của bạn, hãy kéo mọi thứ trong tủ đồ của mình ra và chia chúng thành 4 loại: Thích, Không thích, Có thể mặc và phần còn lại. Phần còn lại này hãy sử dụng nó để biến bạn trở thành một nhà kinh doanh thông thái bằng việc bán lại chúng trên các phương tiện truyền thông. Hãy tham khảo bài viết “Chia sẻ nên giá rẻ” của chúng mình để có những ý tưởng cho việc thanh lý đồ đã qua sử dụng nhé!


Đón chờ những bài viết tiếp theo của chúng mình nhé!


SSSMarket - nền tảng chia sẻ thời trang ——————————————————————— Các kênh liên lạc chính thức của SSSMarket 📍 Facebook: SSS Market 📍 Web: sssmarket.vn 📍Mail:business@sssmarket.vn support@sssmarket.vn

86 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page