XU HƯỚNG ĐỒ SECONDHAND TỪ ĐÂU MÀ CÓ?
top of page

XU HƯỚNG ĐỒ SECONDHAND TỪ ĐÂU MÀ CÓ?

Đã cập nhật: 23 thg 5, 2022

Có bao giờ bạn tự hỏi “Tại sao xu hướng thời trang secondhand ra đời trong khi mọi người hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc túi xách hay những bộ đồ nguyên mác?”


Với thời đại phát triển của nền kinh tế cùng sự lên ngôi của các xu hướng thời trang mới thú vị như lấy cảm hứng từ thiên nhiên hay sử dụng chất liệu vải phi bóng gợi cảm, việc phối hợp những món đồ cũ đã qua sử dụng vẫn tạo được nhiều sự thích thú - từ những điểm nhấn theo phong cách pop-art ngộ nghĩnh cho đến quần áo rộng thùng thình từ những năm 90. Và thường thì chúng ta lùng sục không mệt mỏi các cửa hàng đồ cũ hay chợ trời chỉ để tìm kiếm những kho báu này.



Chúng ta nghĩ rằng xu hướng đồ cũ xuất hiện cùng với sự ra đời của thời trang cổ điển, vì người ta sử dụng những chiếc áo, chiếc quần có tuổi đời 10 năm hay 20 năm, phối hợp chúng lại thành một phong cách mang hơi thở của quá khứ. Câu chuyện của món đồ secondhand và thương mại bắt đầu từ đó, giữa một số thành phố châu Âu, giữa thời Trung cổ và đầu của thời kỳ Phục hưng. Vào thời điểm đó, ít người có thể mua được quần áo mới với giá cắt cổ của chúng. Mỗi chiếc là duy nhất, được thiết kế riêng và được sử dụng trong nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ. Những chiếc váy được truyền từ mẹ sang con gái như một di sản và chủ nhân có thể cho người hầu của họ mặc quần áo của họ như một hình thức thanh toán hoặc tiền tệ. Việc buôn bán đồ cũ trở nên phổ biến, quần áo cũ không chỉ trang bị cho những người giàu có ít nhiều quần áo có thể thanh lý hoặc gửi tặng mà nó còn là một nguồn cung cấp quần áo cơ bản cần thiết cho người nghèo. Dần dần, việc sử dụng quần áo đã qua sử dụng trở thành một trải nghiệm quen thuộc với hầu hết mọi tầng lớp trong xã hội.


Có thể nói, những món đồ cũ của một người có thể là kho báu của người khác. Giờ đây, một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất của ngành thời trang đang giúp chứng minh quan điểm đó. Một chiếc áo sơ mi không còn vừa với người khác có thể là một chiếc áo hoàn toàn phù hợp với bạn. Nhiều bộ quần áo, đặc biệt là những bộ quần áo có chất lượng tốt, có thể tồn tại hàng chục năm nếu chúng được bảo quản tốt. Xu hướng secondhand ra đời nhận lại những làn sóng dữ dội, đối với nhiều người, việc mua quần áo cũ đã từng bị kỳ thị: bạn đã phải mua sắm trong các cửa hàng đồ cũ khi bạn không có lựa chọn thay thế. Tuy nhiên, điều đó không còn nữa khi thị trường bán lại thời trang secondhand đang thành công rực rỡ và có vẻ như tất cả mọi người đều đang tham gia. Như thị trường quần áo cũ ở Mỹ đã tăng trưởng nhanh hơn 21 lần so với doanh số bán lẻ quần áo mới trong ba năm qua. Thời trang secondhand giờ đã không còn là câu chuyện của nước Mỹ hay Châu Âu nữa, mà dành được sự đón nhận của toàn cầu và khơi nguồn sáng tạo cho thị trường thời trang.



Văn hóa thời trang secondhand và những gì nó thể hiện bằng việc tái chế những thứ đã qua sử dụng không chỉ tránh tích tụ quần áo không mong muốn mà còn góp phần bảo vệ môi trường với những sản phẩm may mặc chất lượng tốt, bền lâu và giá cả phải chăng. Chúng ta những người trẻ, tại sao lại không thể sử dụng những món đồ secondhand mang lại giá trị cho cá nhân và cộng đồng mà vẫn hợp thời trang nhỉ?!


Đón chờ những bài viết tiếp theo của chúng mình nhé!


SSSMarket - Mạng xã hội chia sẻ thời trang

———————————————————————

Các kênh liên lạc chính thức của SSSMarket

📍Facebook: SSS Market

📍Mail: business@sssmarket.vn

support@sssmarket.vn

254 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page